Hotline: 0903.901.485 | Email: ctythuyhung@yahoo.com.vn

Đóng cọc cừ larsen bằng búa rung có tốt không?

Liệu đóng cọc cừ larsen bằng búa rung có tốt không? Cùng nhau tìm kiếm câu trả lời thỏa đáng nhất thông qua bài viết được Thuyhung chia sẻ sau đây nhé.

Công việc xây dựng hầm hay cầu đường nói chung với biện pháp thi công tầng hầm bằng cừ larsen thì đa số người thường thắc mắc không biết đóng cọc cừ larsen bằng búa rung có tốt hay không cũng như ưu điểm và nhược điểm của phương pháp ép cừ này là gì. Để nhận được đáp án chính xác nhất bạn chớ vội bỏ qua nội dung được Thuyhung gửi đến bạn sau đây nhé. Chắc chắn bổ ích lắm đấy.

Hầu hết, biện pháp cọc cừ larsen bằng búa rung được ứng dụng rộng rãi trong việc cố định nền móng nhằm tránh sụp lún bởi với cách thức này, tiến độ thực thi sẽ được rút ngắn đi đáng kể khi chỉ cần máy xúc đất 30 – 35 tấn cùng với búa rung điện thủy lực công suất 75 – 90KW là thực hiện được.

Bên cạnh đó, chi phí đầu tư cũng tiết kiệm hơn rất nhiều, hạn chế tối đa tiếng ồn trong lúc thi công, đồng thời quá trình vận chuyển máy móc cũng trở nên dễ dàng hơn, theo đó đầu kẹp hoàn toàn có thể thay thế để phù hợp với từng loại cọc.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất đối với phương pháp này nằm ở chỗ bất tiện trong những hạng mục, công trình có diện tích khiêm tốn, không gian chật hẹp. Chính vì thế, các chủ đầu tư cũng như kỹ sư xây dựng cần hết sức để tâm đến vấn đề này nhằm lựa chọn cách thức thực thi hiệu quả và phù hợp nhất.

Các loại cọc cừ thông dụng

Hiện nay trên thị trường, cọc cừ larsen có rất nhiều loại, đối với những người chưa có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn thì rất khó để phân biệt. Một số loại cọc tiêu biểu có thể kể đến như loại cừ larsen III và IV thép kiểu hình chữ I, U, H từ 300 – 350, đạt tiêu chuẩn chứng nhận: JIS, KS, Q.

Thông số kỹ thuật của các loại cừ nêu trên cụ thể như sau:

Loại cừ larsen III : có chiều rộng, chiều cao và độ dày lần lượt là 400 x 125 x 13.0, khối lượng 60kg/m;
Loại cừ larsen IV: sở hữu chiều rộng x chiều cao x độ dày lần lượt 400 x 170 x 15.5, khối lượng 76.1kg/m;
Chiều dài: từ 6 – 18m.
Một số loại cọc cừ búa rung phổ biến hiện nay
Một số loại cọc cừ búa rung phổ biến hiện nay

Đối với ép cừ larsen búa rung thì trên thị trường có khá nhiều loại dùng để cọc cừ, tuy nhiên với loại búa rung thủy lực hàm kẹp được “ưu ái” hơn hẳn bởi thiết kế dường như sinh ra chỉ để dùng riêng cho máy cọc cừ larsen.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *